02 Đồng Nai, P. Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa
Hotline
0935542260

Tin tức

Sức hút của mẫu Fortuner mới – Thương hiệu Toyota hay chỉ là sự may mắn

19.10.2017

Toyota Fortuner nhập khẩu Indonesia, mẫu xe vừa ra mắt đã trở thành một hiện tượng trong làng SUV tại Việt Nam một thập kỉ trước, vừa trình làng thế hệ tiếp theo trong năm nay.

Đây là mẫu SUV dựa trên nền tảng khung gầm xe bán tải Hilux, thiết kế hướng đến sự tiện nghi, thoải mái với chiều dài cơ sở được nới rộng ra, cải tiến hệ thống treo sau và khả năng gập ghế ngồi linh hoạt.

Một khía cạnh quan trọng khác đó là bản thân thương hiệu Toyota cũng đồng nghĩa với độ tin cậy, cộng với hệ thống hậu mãi trải rộng khắp cả nước và giá trị bán lại cao.

Với những ưu điểm đó, không ngạc nhiên khi mẫu xe thế hệ thứ hai ra mắt doanh số mỗi tháng của dòng xe này là trên 1000 xe. Dường như khách hàng đang thể hiện niềm tin mạnh mẽ đối với Fortuner, hay đúng hơn là Toyota.

Tuy nhiên, với sự nhập cuộc của 2 đối thủ là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport, mẫu xe Fortuner 2018 nhập khẩu hoàn toàn mới (ra mắt tháng 1/2018 sẽ có một vài thay đổi và thêm phiên bản Fortuner máy dầu số tự động) rõ ràng không thể chỉ dựa vào sự tín nhiệm của khách hàng mà phải cải tiến hơn nữa chất lượng sản phẩm.

Một thông điệp mà Toyota muốn truyền tải đó là Fortuner sẽ được kế thừa nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Tất nhiên, thông điệp này được thể hiện ngay trong bản facelift thứ hai ra mắt năm 2011 khi Fortuner xuất hiện với một vẻ ngoài và hệ thống treo gần gũi hơn với dòng xe dân dụng.

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 AT (Máy dầu số tự động hai cầu) - Đầu xeVới thành công đó, các thế hệ tiếp theo liên tục được cải tiến theo hướng mới: từ cụm đèn trước sau, thiết kế lưới tản nhiệt, cho đến tay nắm cửa,.. không còn bất kì sự tương đồng nào với dòng xe Hilux.

Thực tế cho thấy Fortuner và Pajero Sport là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng tạo sự khác biệt hoàn toàn so với nguyên gốc bán tải. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì theo nghiên cứu của Toyota, 45% khách hàng mua xe là nữ giới.

Mặc dù có sự lột xác đáng kể, Fortuner vẫn sở hữu một vài nét nguyên thủy, chẳng hạn như chiều dài cơ sở ngắn nhất trong phân khúc, hoặc không gian cho hàng ghế thứ hai quá rộng trong khi hàng ghế thứ ba lại quá hẹp, như dành cho trẻ em.

Thiết kế nội thất của Fortuner đã có bước tiến đáng kể, tương tự như mẫu xe bán tải Hilux. Khoang cabin ấn tượng với tay lái cứng cáp, cụm đồng hồ trực quan và dễ sử dụng.

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 AT (Máy dầu số tự động hai cầu) - Nội thấtĐể Fortuner có vẻ sang trọng hơn, những mảng ốp da cũng được bổ sung vào thiết kế táp lô, bảng điều khiển trung tâm và tựa tay cửa sổ để làm cho xe bắt mắt hơn, bù trừ cho những khoảng chi tiết nhựa chiếm diện tích khá lớn.

Tuy nhiên những mảng ốp da này không đem đến cảm giác rộng rãi cho hàng ghế trước, vốn là thế mạnh của Ford Everest và Pajero Sport. Sự thất vọng lớn nhất của khoang cabin chính là ghế ngồi không linh hoạt. Nếu cần chứa những món đồ lớn thì cần phải gập hàng ghế cuối và thậm chí là hàng ghế thứ 2.

Mặc dù Fortuner có tính năng gập điện 1 chạm tiện lợi, song nhiều khách hàng vẫn hy vọng Toyota có bước tiến dài hơn, đó là gập ghế chìm xuống sàn thay vì sang hai bên. Có thể một số người sẽ thích điều này, nhưng việc áp dụng lối thiết kế của những năm 90 (từ thời Land Cruiser Prado) vào một mẫu xe thế hệ mới (2015) thì không đáng chút nào.

Có thể thấy những mẫu xe khác trong phân khúc, như Chevrolet Trailblazer 2018, Isuzu MU-X, hay như Hyundai Santafe đều có kiểu cabin gập chìm xuống sàn xe. (dù vậy hàng ghế thứ 2 của Pajero Sport lại không có điều này).

Thêm bài viết ‹ Mua Xe Giá Tốt — WordPressCó thông tin cho rằng, mặc dù chi nhánh Toyota tại Thái Lan và các nước châu Á (Indonesia, Philiphine) đã đề xuất kiểu thiết kế gập ghế ngả xuống sàn xe, song công ty mẹ đã bác bỏ với lý do “yếu tố này không ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua xe của khách hàng”.

Trải nghiệm lái Fortuner đã được cải thiện đáng kể, mượt mà và thoải mái hơn. Với mẫu xe mới, độ rung lắc giảm đi rất nhiều, song vẫn chưa bằng Everest, và có vẻ chỉ ngang ngửa với Pajero Sport, vốn có cùng thiết kế dầm xoắn bán độc lập như Fortuner.

Điều mà mẫu xe này làm tốt hơn Pajero Sport là cảm giác đánh lái, đằm tay nhưng vẫn thoải mái hơn so với tiêu chuẩn của một chiếc SUV, song khó lòng đánh bại được Everest về độ chính xác cũng như khả năng giảm tiếng ồn vọng vào cabin, đặc biệt là trong những chuyến đi dài.

Nếu có điều gì đáng nói thì một số phiên bản của Fortuner vẫn đáng sở hữu động cơ giống như xe bán tải Hilux. Ví dụ như Phiên bản Fortuner 2.8V 4×4 AT 2018 máy dầu số tự động hai cầu sở hữu động cơ máy dầu tăng áp 2.8 lít sản sinh 177 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và thiết kế truyền động 2 cầu linh hoạt (Giống Hilux 2.8G AT đang bán tại thị trường Việt Nam).

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 AT (Máy dầu số tự động hai cầu) - Hàng ghế thứ haiToyota đã quyết định phớt lờ tốc độ mà tập trung vào sức kéo ở số thấp, cho thấy một bước đi đúng đắn, vì đối với một mẫu xe bán tải hay SUV, tốc độ không phải là điều được nhiều người quan tâm.

Với momen xoắn cực đại có thể đạt được ở vòng tua thấp 1600 vòng/ phút, Fortuner tỏ ra khá “bốc”. Mặc dù động cơ GD được thiết kế cho trải nghiệm dạo phố, có vẻ như máy vẫn khá ồn, trong khi cũng vẫn mẫu động cơ này được lắp trên chiếc Hilux lại êm hơn hẳn.

Thực tế cho thấy Toyota rất tập trung cải thiện tính năng vượt địa hình của Fortuner với việc trang bị hệ thống truyền động 2 cầu với 3 chế độ: 1 cầu, 2 cầu và 2 cầu chủ động để lái trên đường lầy lội.

Mặc dù tính năng vượt địa hình là điều mà Fortuner tự hào nhất, một số đoạn đường bùn vẫn tỏ ra “khó xơi” và chiếc xe chạy thử cũng được trang bị lốp đặc biệt hơn.

ra mat toyota fortuner 2017 2018 muaxegiatot vn 1, Sức hút của mẫu Fortuner mới - Thương hiệu Toyota hay chỉ là sự may mắnTuy nhiên, đối với những người thường xuyên chạy xe việt dã thì Fortuner cũng là sự lựa chọn không tồi ngay cả khi chỉ chạy ở chế độ truyền động cầu sau. Thế hệ trước sở hữu hệ thống truyền động 2 cầu toàn thời gian, lái an toàn trên mặt đường trơn mượt song lại tốn nhiêu liệu hơn.

Toyota không đề cập đến tính tiết kiệm nhiên liệu hay mức xả CO2, có khả năng sẽ tác động đến mức thuế đánh vào xe trong năm tới, song con số trung bình 11.5 lít/100km của Fortuner thực sự tốt hơn Everest, và mức CO2 sẽ ít hơn 200g/ km trong năm 2016.

Ngoài ra, sự chênh lệch giữa mức giá bán và trang bị tương ứng cũng là một điểm hạn chế của Fortuner. Dù có 7 túi khí như Everest nhưng xe lại thiếu đi các công nghệ hỗ trợ lái cũng như hệ thống cảnh báo tai nạn.

Thông số Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT (Máy dầu số tự động hai cầu)
Thông số Fortuner 2018 2.8V 4×4 AT (Máy dầu số tự động hai cầu)

Có nghĩa là Fortuner không xứng với giá bán của mình. Trong khi mẫu xe Everest có cùng giá bán nhưng lại sở hữu nhiều tính năng hơn, hoặc Pajero Sport giá bán thấp hơn, tương ứng với mức trang bị cũng được tiết giảm.

Ngay cả khi đặt vấn đề giá bán sang một bên, Fortuner cũng không quá vượt trội để chinh phục khách hàng mới, mặc dù có thể chắc chắn rằng những khách hàng đã từng sở hữu một chiếc Fortuner sẽ rất háo hức với cải tiến mới, dù chúng không thực sự cần thiết.

Điều cuối cùng đó là thương hiệu Toyota – “đại gia” sản xuất xe tầm cỡ thế giới, cũng như tại Việt Nam và các nước Châu Á – đang thể hiện tính bảo thủ trong việc thúc đẩy trải nghiệm xe gia dụng. Song điều này có lẽ sẽ không thể cản bước tiến của Fortuner vượt mặt Everesst, vốn có chất lượng tốt hơn nhưng thương hiệu lại yếu thế hơn. Rốt cuộc, chính cái tên Toyota, mới là sức hút thực sự của Fortuner 2018 tại thị trường Việt Nam.

Thông tin thêm về giá xe Fortuner nhập khẩu tại Việt Nam: 

Giá xe Fortuner 2017 tháng 10 là bao nhiêu?
Phiên bản Thông số kỹ thuật Giá xe chính thức (VNĐ)
Fortuner 2.7V 4×4 AT Máy xăng 2.7L/I4, Công suất 164 mã lực, Mô men xoắn 245Nm, Hộp số tự động 6 cấp, 2 cầu 1.308.000.000
Fortuner 2.7V 4×2 AT Máy xăng 2.7L/I4, Công suất 164 mã lực, Mô men xoắn 245Nm, Hộp số tự động 6 cấp. 1.149.000.000
Fortuner 2.4G 4×2 MT Máy dầu 2.4L/I4, Công suất 148 mã lực, Mô men xoắn 400Nm, Hộp số sàn 6 cấp. 981.000.000
Fortuner 2.4V 4×2 AT Máy dầu 2.4L, số tự động 6 cấp, 1 cầu Đặt xe T1
Fortuner 2.8V 4×4 AT Máy dầu 2.8L, số tự động 6 cấp, hai cầu Đặt xe T1
► Giá trên đã bao gồm thuế VAT 10% nhưng chưa bao gồm các khoản chi phí để hoàn thành xe. Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết và đặt xe giao sớm nhất. 

► Quý khách có nhu cầu tư vấn mua xe Fortuner 2017 vui lòng liên hệ :

☎Miền Trung liên hệ 0912.454.400 (Ms Viên – Toyota Nha Trang) 

 

Mua theme

Mua theme