Gợi ý những set quà tết cao cấp và độc đáo nhất 2023

Gợi ý những set quà tết cao cấp và độc đáo nhất 2023

Nói đến tết nhất định không thể thiếu những set quà tết cao cấp đặc biệt dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… Một set quà tết đầy tinh tế và ý nghĩa sẽ giúp bạn bày tỏ được tình cảm của mình với những người thân thương nhất. Nếu bạn cũng đang tìm cho mình một set quà tết đặc biệt vậy thì hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

Tết Cổ truyền là ngày lễ được người Việt Nam dùng để chào mừng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ngày lễ này được tính theo Âm lịch và tuy rằng thời khắc chuyển giao giữa hai năm chỉ có vài phút nhưng người Việt ăn Tết cổ truyền trong nhiều ngày. Xưa kia, Tết cổ truyền có khi kéo dài từ tháng 12 tới hết tháng 3 âm lịch.

Ngày nay, thời gian ăn Tết cổ truyền ở Việt Nam hầu như đã thu ngắn lại, chỉ còn khoảng 7 – 10 ngày. Một số vùng vẫn giữ tập tục ăn Tết lâu hơn, khoảng nửa tháng hoặc hơn một chút. Ngoài ý nghĩa tiễn năm cũ đi, đón năm mới đến, Tết Cổ truyền của người Việt còn có ý nghĩa của sự đoàn viên, sum họp và gặp gỡ trong vui mừng hân hoan.

Vào dịp Tết Cổ truyền, người Việt dù làm ăn xa đến đâu cũng cố gắng quay về quê hương để quây quần bên gia đình đón năm mới. Sau đó, vào những ngày Tết, người Việt bỏ hết công việc, để tâm hồn được thoải mái, thư giãn và vui chơi, đi chúc Tết lẫn nhau. Rất nhiều lễ hội được tổ chức vào dịp Tết Cổ truyền tùy theo đặc trưng của từng địa phương.